...

เกมพระรามจองถนนและ เกมวิ่ง วิ่ง ลิง เจี๊ยก เจี๊ยก

เกมพระรามจองถนน

  

    รามเกียรติ์เป็นวรรณคดีที่ไทยได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมพราหมณอินเดีย ต้นเค้าของเรื่องรามเกียรติ์มาจากมหากาพย์รามายณะที่ฤๅษีวาลมีกิ ชาวอินเดีย แต่งขึ้นเป็นภาษาสันสกฤต เมื่อประมาณ 2,400 ปีเศษ สันนิษฐานว่าเรื่องรามเกียรติ์มีการถ่ายทอดให้ดำรงอยู่จนถึงปัจจุบันได้ในรูปแบบมุขปาฐะ หรือการบอกเล่าต่อๆ กันมาโดยไม่ได้เขียนเป็นลายลักษณ์อักษร โดยในแต่ละท้องถิ่นก็มีรามเกียรติ์ซึ่งมีเนื้อความเฉพาะของตน ตีความตามรสนิยมแต่ละถิ่น แพร่หลายอยู่ทั่วไปในภูมิภาคเอเชียใต้

        เกม "พระรามจองถนน"ได้เลือกวรรณคดีรามเกียรติตอนพระรามจองถนนมาจัดทำเป็นเกม Action 3D  มีเป้าหมายให้เยาวชนที่มีอายุ 12-24 ปีขึ้นไป รูปแบบการเล่นเกมคือ ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้สองฝั่ง 1.พระราม 2.ฝั่งยักษ์ทศกัณฐ์ โดยฝั่งพระรามจะมีทหารเอกหนุมานรับหน้าที่หลักในการสร้างถนนไปยังกรุงลงกา และฝั่งทศกัณฐ์มียักษ์ทำหน้าที่สกัดกั้นไม่ให้ฝั่งพระรามสร้างถนนได้สำเร็จ โดยมีจุดประสงค์เพื่อใช้ในการเรียนรู้ศิลปะและวัฒนธรรมไทย เกี่ยวกับวรรณคดีรามเกียรติในตอนพระรามจองถนนโดยสามารถใช้งานกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ(Desktop) และคอมพิวเตอร์พกพา(Laptop)โดยสามารถดาวโหลดเกมได้จาก  Link : https://goo.gl/pS7vUn

 

 

เกมวิ่ง วิ่ง ลิง เจี๊ยก เจี๊ยก

        ในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติมีตัวละครอยู่สองฝ่ายคือ ฝ่ายของพระรามและฝ่ายของทศกัณฑ์ เรื่องราวในเกมจะเป็นการพูดถึงทหารเอกวานรของฝ่ายพระราม และตัวละครหลักอีก 4 ตัว คือ สุครีพ องคต นิลพัท ชมพูพาน โดยผู้เล่นจะสามารถเลือกตัวละครของตนเองได้ โดยในขณะที่เลือกตัวละคร ก็จะมีการนำเสนอข้อมูลของตัวละคร เช่น สี ประวัติ ความสามารถ อาวุธ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ โดยเกมจะแบ่งออกเป็น 3 ตอน ทุกตอนจะมีการนำเสนอเนื้อเรื่องย่อของตัวละคร และเรื่องรามเกียรติสั้นๆ ก่อนการเข้าเล่นเกม ความยากจะเริ่มจากง่ายไปหายาก อุปสรรคคือ จำนวนของสิ่งกีดขวาง และความเร็วของเกม

        โดยตัวเกมสามารถเล่นได้บนมือถือทั้ง Android และ IOS สามารถดาวน์โหลดได้จาก QR Code ที่แนบมานี้

                                                

                                 

 

ตัวอย่าง Gameplay

  • เกมพระรามจองถนน

 

 

  • เกมวิ่ง วิ่ง ลิง เจี๊ยก เจี๊ยก

 

(จำนวนผู้เข้าชม 1189 ครั้ง)