...

320.มหานิปาตวณฺณนา (เวสฺสนฺตรชาตก) ชาตกฏฺฐกถา ขุทฺทกนิกายฏฺฐกถา (พระมหาเวสฺสนฺตรชาฏก กัณฑ์ทสพร_มทฺทีกณฺฑฺ) , 321.ชาลีกณฺหาภิเสก (พระมหาเวสฺสนฺตรชาฏก กัณฑ์ชาลีภิเสก)
  • ย้อนกลับ
  • 320.มหานิปาตวณฺณนา (เวสฺสนฺตรชาตก) ชาตกฏฺฐกถา ขุทฺทกนิกายฏฺฐกถา (พระมหาเวสฺสนฺตรชาฏก กัณฑ์ทสพร_มทฺทีกณฺฑฺ) , 321.ชาลีกณฺหาภิเสก (พระมหาเวสฺสนฺตรชาฏก กัณฑ์ชาลีภิเสก)
เรื่องที่ 320 พระคัมภีร์ใบลานนี้ ได้มาจากวัดใหญ่พลิ้ว ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2532 เนื้อเรื่องเกี่ยวกับชาดก เรื่องพระเวสสันดรชาดก ตอนกัณฑ์ทศพร เป็น 1 ใน 13 ของชาดกเรื่องพระมหาเวสสันดรชาดก ซึ่งเป็นชาดกเรื่องหนึ่งในทศชาติชาดก กล่าวถึงพระชาติสุดท้ายของพระโพธิสัตว์ในการบำเพ็ญทานบารมี ก่อนจะทรงอุบัติมาเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
เรื่องที่ 321 พระคัมภีร์ใบลานนี้ ได้มาจากวัดใหญ่พลิ้ว ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2532 เนื้อเรื่องเกี่ยวกับชาดก เรื่องพระเวสสันดรชาดก ตอนกัณฑ์กุมาร เป็น 1 ใน 13 ของชาดกเรื่องพระมหาเวสสันดรชาดก ซึ่งเป็นชาดกเรื่องหนึ่งในทศชาติชาดก กล่าวถึงพระชาติสุดท้ายของพระโพธิสัตว์ในการบำเพ็ญทานบารมี ก่อนจะทรงอุบัติมาเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

(จำนวนผู้เข้าชม 426 ครั้ง)