โครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ พ.ร.บ.จดหมายเหตุแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๕๖
     วันพุธที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๖๐ หอจดหมายเหตุแห่งชาติ จันทบุรี จัดโครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์พระราชบัญญัติจดหมายเหตุแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๕๖ ณ โรงแรมมณีจันท์รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ตคลับ
 
     โดยโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ความรู้และประชาสัมพันธ์ พ.ร.บ.จดหมายเหตุแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๕๖ ให้หน่วยงานราชการ เอกชน และประชาชนทั่วไปได้รับทราบและปฏิบัติตามข้อกฎหมายดังกล่าว และมุ่งหวังให้ผู้ปฏิบัติงานด้านสารบรรณได้มีความรู้ความเข้าใจในการจัดเก็บ การทำลาย และการส่งมอบเอกสารราชการที่ครอบครองอยู่ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน
 
     โดยเวลา ๐๘.๔๕ น.เริ่มการบรรยายในหัวข้อ "การทำลายเอกสารราชการของหน่วยงานในจังหวัดจันทบุรี" โดย นางสุมลฑริกาญจณ์ มายะรังษี หัวหน้าหอจดหมายเหตุแห่งชาติ จันทบุรี ต่อด้วยการบรรยาย "สิ่งที่ควรรู้ของพระราชบัญญัติจดหมายเหตุแห่งชาติ" โดย นางสาวมาลีภรณ์ คุ้มเกษม หัวหน้ากลุ่มนิติการ กรมศิลปากร
 
     จากนั้นมีพิธีเปิดการอบรมอย่างเป็นทางเการในเวลา ๑๓.๓๐ น. โดยนายอนันต์ ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากรให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมทั้งกล่าวบรรยายเรื่องนโยบายของกรมศิลปากรด้านจดหมายเหตุ ต่อด้วยการบรรยายในหัวข้อ "พระราชบัญญัติจดหมายเหตุแห่งชาติกับการคุ้มครองมรดกทางวัฒนธรรมด้านจดหมายเหตุ" โดย นางจุฑาทิพย์ อังศุสิงห์ หัวหน้ากลุ่มบริหารเอกสาร จนถึงปิดการอมรมในเวลา ๑๖.๓๐ น.
 
     โดยในช่วงเย็น นายอนันต์ ชูโชติ ได้เดินทางมาเยี่ยมชมหอจดหมายเหตุแห่งชาติ จันทบุรี พร้อมรับฟังบรรยายสรุปแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงานในสังกัดสำนักศิลปากรที่ ๕ ปราจีนบุรี

(จำนวนผู้เข้าชม 708 ครั้ง)