...

กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ชุด “ชมผ้าพวนชวนชื่นใจเพลงพระราชนิพนธ์”

เนื่องในปีพุทธศักราช  ๒๕๕๙  เป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงครองสิริราชสมบัติครบ ๗๐ ปี และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมพรรษา ครบ ๗ รอบ พระมหากรุณาธิคุณที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในด้านต่างๆ โดยพรั่งพร้อมสมบูรณ์นั้นมีมากมาย ซึ่งต่างล้วนเป็นไปเพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกรชาวไทย  พระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถของทั้งสองพระองค์ได้ปรากฏอยู่อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านศิลปวัฒนธรรมที่ได้สืบเนื่องไปสู่พระราชกรณียกิจต่างๆ ในการส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยนานัปการ

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ รามคำแหง จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ชุด “ชมผ้าพวนชวนชื่นใจเพลงพระราชนิพนธ์” เพื่อเชิดชูพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในด้านการดนตรี  และของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในด้านประณีตศิลป์และหัตถศิลป์ รวมทั้งอนุรักษ์ฟื้นฟูผ้าไทยไว้มิให้สูญหายและร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ  ที่ทรงอุทิศตนเพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรชาวไทย อีกทั้งสดุดีพระเกียรติคุณให้เป็นที่ประจักษ์โดยทั่วกัน

          โดยกำหนดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯขึ้น ในวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๕๙ อันเป็นวาระครบ ๕๒ ปี นับแต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ รามคำแหง และเป็นโอกาสพิเศษที่นักท่องเที่ยวและประชาชนชนจะได้สัมผัสบรรยากาศยามค่ำคืนของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ รามคำแหง ตามโครงการ Night Museum ของกรมศิลปากรอีกด้วย

(จำนวนผู้เข้าชม 478 ครั้ง)