...

ชวนร่วมกิจกรรมเรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไทย ณ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ วันที่ 16-17 มีนาคม
           มูลนิธิสุทธิรัตน์ อยู่วิทยา ร่วมกับกรมศิลปากร ชวนอาสามาร่วมกันเรียนรู้ประวัติศาสตร์ มรดกแห่งวัฒนธรรมอันล้ำค่า ผ่านโครงการ Goal Together ในกิจกรรมเรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไทย  ณ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ วันที่ 16-17 มีนาคม 2567
           เมืองโบราณศรีเทพ ได้ถูกประกาศเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ซึ่งเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมของไทยแห่งที่ 4 ต่อจากเมืองประวัติศาสตร์สุโขทัยและเมืองบริวาร, นครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และแหล่งโบราณคดีบ้านเชียง และยังเป็นมรดกโลกแหล่งที่ 7 ของประเทศไทย โดยยูเนสโก เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา
            การมาร่วมศึกษาประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ จะทำให้เราเข้าใจเรื่องราวในประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นแหล่งอารยธรรมสำคัญแห่งหนึ่งของไทย และเป็นสมบัติทางวัฒนธรรมไทยที่ประเมินค่าไม่ได้ เพื่อนำความรู้ที่ได้ ส่งต่อเรื่องราวความสำคัญที่ยิ่งใหญ่ให้แก่ผู้อื่น เพื่อไม่ให้หน้าประวัติศาสตร์ถูกลืมเลือนไปตามกาลเวลา เพื่อสร้างประสบการณ์และแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นถึงความสำคัญของโบราณสถานอันทรงคุณค่าแห่งนี้
            มาร่วมเรียนรู้และส่งต่อคุณค่าความสำคัญ เรื่องราววิถีชีวิตของชุมชน สังคม วัฒนธรรมอันมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ที่ควรค่าแก่การศึกษา และส่งต่อการอนุรักษ์ไว้ให้คนรุ่นหลังอ่านรายละเอียดกิจกรรมและสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันนี้-28 กุมภาพันธ์ 2567 (รับจำนวน 45 คน) คลิกลงทะเบียนได้ที่นี่ https://forms.gle/ksTvhKy7wh1nZC6v5 (ประกาศผลทาง www.suthiratfoundation.or.th  **วันที่ 2 มีนาคม 2567**)

(จำนวนผู้เข้าชม 152 ครั้ง)