...

ขอเชิญส่งผลงานเข้าร่วมประกวดเพลง (เพชรในเพลง) เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2567

            กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ขอเชิญชวนศิลปินผู้ประพันธ์เพลงและผู้ขับร้องเพลง ส่งผลงานเพลงเข้าร่วมการประกวดเพลง “เพชรในเพลง” เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2567 ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2567 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟสบุ๊กเพจ “เพชรในเพลง กรมศิลปากร” www.facebook.com/pechtnaipleng

            นายพนมบุตร จันทรโชติ อธิบดีกรมศิลปากร เปิดเผยว่า การประกวดเพลง “เพชรในเพลง” เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ จัดขึ้นเพื่อยกย่องบุคคลในวงการเพลงผู้มีผลงานดีเด่นด้านการใช้ภาษาไทย และสนับสนุนให้มีการสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่มีคุณภาพทั้งด้านการประพันธ์คำร้องและการขับร้อง ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 21 แบ่งการประกวดออกเป็น รางวัลผู้ประพันธ์คำร้อง “ใช้ภาษาไทยดีเด่น” มี 2 ประเภท ได้แก่ ผู้ประพันธ์คำร้องเพลงไทยสากล และผู้ประพันธ์คำร้องเพลงไทยลูกทุ่ง และรางวัลผู้ขับร้องเพลง “ใช้ภาษาไทยดีเด่น” มี 4 ประเภท ได้แก่ ผู้ขับร้องเพลงไทยสากลชาย ผู้ขับร้องเพลงไทยสากลหญิง ผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งชาย และผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งหญิง โดยผู้ชนะการประกวดแต่ละประเภท จะได้รับพระคเณศของกรมศิลปากร พร้อมเงินรางวัล 15,000 บาท สำหรับรางวัลชนะเลิศ และ 10,000 บาท สำหรับรางวัลรองชนะเลิศ ซึ่งพิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นในงานวันภาษาไทยแห่งชาติ 29 กรกฎาคม 2567
            ผู้สนใจสามารถส่งผลงานด้วยตนเอง หรือไปรษณีย์ลงทะเบียน ระบุชื่อผู้ส่งผลงาน ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ให้ชัดเจน ได้ที่ สำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์ (การประกวดเพชรในเพลง) ชั้น 6 อาคารกรมศิลปากร (เทเวศร์) เลขที่ 81/1 ถนนศรีอยุธยา แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300 หรือส่งผลงานทางอีเมล finearts.thai@gmail.com กำหนดส่งผลงานเพลงเข้าร่วมประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2567 ติดตามรายละเอียดและหลักเกณฑ์การส่งผลงานเพลงเข้าร่วมประกวดได้จากประกาศกรมศิลปากร เรื่อง การประกวดเพลง (เพชรในเพลง) เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช ๒๕๖๗ ดาวน์โหลดได้ที่ https://t.ly/iZIru หรือเฟซบุ๊กเพจ “เพชรในเพลง กรมศิลปากร” www.facebook.com/pechtnaipleng

(จำนวนผู้เข้าชม 419 ครั้ง)