...

กรมศิลปากรขอเชิญถวายภัตตาหารเพลและร่วมทำบุญ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี ๒๕๖๕
          กรมศิลปากร สำนักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ โดยพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ขอเชิญถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุ สามเณร และร่วมทำบุญ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี ๒๕๖๕ ในวันที่ ๑๗ – ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๕ ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

          การจัดกิจกรรมเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ถือเป็นธรรมเนียม ปฏิบัติของกรมศิลปากรมาตั้งแต่พุทธศักราช ๒๔๖๔ โดยอาราธนาพระภิกษุและสามเณร เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑสถานเป็นกรณีพิเศษ ปีละ ๒ วัน พร้อมทั้งจัดถวายภัตตาหารเพลและกัปปิยภัณฑ์ต่าง ๆ สำหรับปีนี้ ซึ่งเป็นโอกาสครบรอบ ๑๐๑ ปี กรมศิลปากรจึงจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ระหว่างวันที่ ๑๗ - ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๕ ตรงกับแรม ๔ ค่ำ และแรม ๕ ค่ำ เดือนแปด เพื่อให้พระภิกษุสามเณร ผู้ดูแลรักษาทรัพย์สินในพระศาสนาอันเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติที่เก็บรักษาไว้ตามวัดต่าง ๆ ได้เข้าชมโบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ เนื่องในพระพุทธศาสนาที่จัดแสดงภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร



           ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคปัจจัยและถวายกัปปิยภัณฑ์ เพื่อร่วมทำบุญในกิจกรรมดังกล่าว ได้ที่ งานธุรการ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. ๐ ๒๒๒๔ ๑๓๗๐ เวลา ๐๘.๓๐ น. – ๑๖.๓๐ น. (วันพุธ – วันอาทิตย์)

(จำนวนผู้เข้าชม 1382 ครั้ง)