...

เชิญชมนิทรรศการเนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทยประจำปี 2558 เรื่อง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ กับเอกสารจดหมายเหตุ ประวัติศาสตร์ของชาติ ตามรอยพระบาทสยามบรมราชกุมารี ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. - 30 ก.ย. 2558

 

หอจดหมายเหตุนายกรัฐมนตรี พลเอก เปรม  ติณสูลานนท์ ขอเชิญชมนิทรรศการเนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี 2558 เรื่อง "สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ กับเอกสารจดหมายเหตุ ประวัติศาสตร์ของชาติ ตามรอยพระบาทสยามบรมราชกุมารี"  โดยมีพิธีเปิดเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2558  ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล มาเป็นประธานในพิธีเปิด และจะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม 2558 - 30 กันยายน 2558  ณ  หอจดหมายเหตุนายกรัฐมนตรี พลเอก เปรม  ติณสูลานนท์  อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช  ในวันและเวลาราชการ  

 

นิทรรศการชุดดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่องานจดหมายเหตุ และเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาส สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระชนมายุครบ 60 พรรษา จึงได้จัดแสดงพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ กับงานด้านจดหมายเหตุ การซ่อมอนุรักษ์เอกสารจดหมายเหตุ และการจัดฉายวีดิทัศน์พระราชกรณียกิจฯ ตลอดงาน ทั้งนี้เพื่อเป็นการเผยแพร่และสร้างความรู้ความเข้าใจในงานจดหมายเหตุ และเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชน คนไทยทุกคนได้เห็นคุณค่าความสำคัญของเอกสารจดหมายเหตุและร่วมกันอนุรักษ์ไว้เพื่ออนุชนรุ่นหลังได้ศึกษาค้นคว้าสืบไป

(จำนวนผู้เข้าชม 591 ครั้ง)


Messenger