...

Brand Scape คิดไกลให้แบรนด์เก่ง

     ชื่อเรื่อง : Brand Scape คิดไกลให้แบรนด์เก่ง

     ผู้แต่ง : ดลชัย บุญยะรัตเวช

    สำนักพิมพ์ : กรุงเทพธุรกิจ Bizbook

    ปีพิมพ์ : 2552

    เลขมาตรฐานสากลประจำหนังสือ : 978-611-7008-10-8

    เลขเรียกหนังสือ : 658.827 ด143บ

    ประเภทหนังสือ : หนังสือทั่วไป

    ห้องบริการ : ห้องหนังสือทั่วไป 1


สาระสังเขป :
ฝันให้เต็มที่ อย่างมีระเบียบ คือ ศิลปะของการคิดสร้างแบรนด์ "Brand Scape คิดไกลให้แบรนด์เก่ง" เกิดจากนักสร้างแบรนด์ของไทยนามว่า ดลชัย บุณยะรัตเวช โดยการสร้างแบรนด์ให้เติบโตมีชีวิตที่แข็งแรง มีพลังมากพอที่จะกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อหรือเชื่อมั่นในแบรนด์        ไม่ได้มาด้วยความบังเอิญและไม่ใช่ด้วยปัจจัยใดปัจจัยหนึ่ง แต่ต้องประกอบขึ้นด้วยความสมบูรณ์แบบครบถ้วน ความแม่นยำขององค์รวมและความเป็นตัวตนที่ต้องแตกต่างด้วยเอกลักษณ์และความหมาย ซึ่งมีการจัดแบ่งออกเป็น 3 ภาค ได้แก่ (1) องค์ประกอบแห่งความหมาย ประกอบด้วย           หนึ่งแบรนด์..หลายแง่มุม แบรนด์ที่ขับเคลื่อนด้วยความหมาย บทบาทแบรนด์..เรื่องสัญลักษณ์ส่วนบุคคล แบรนด์..สัมพันธ์กับคนอย่างถาวรด้วยความหมายที่ไม่ผันแปร แบรนด์ต้องเติบโตอย่างมีแก่นกลาง แบรนด์ยืนหยัดในใจคนด้วย..ความหมาย โลกแห่งความหมาย พื้นฐานสำคัญที่สรรค์สร้างชีวิตแบรนด์ วัฏจักรแห่งแบรนด์ (2) การแสดงออกด้วยความหมาย ประกอบด้วย เรื่องเล่าของแบรนด์โดยหลากหลายผู้เล่าเรื่อง ศิลปะบอกความเป็นแบรนด์ในความทรงจำ สีนั้นสำคัญกับแบรนด์ ความรู้สึกสัมผัส..ประสบการณ์ไร้คำพูด สัมผัสดีๆ ของแบรนด์ การส่งสัญญาณพิเศษของแบรนด์..ด้วย DNA ความแตกต่างระหว่างโฆษณา กับ โฆษณาของแบรนด์ Brand Driver..ตัวส่งมอบความหมายแบรนด์ ระบบเอกลักษณ์กับชีวิตจริง และ          (3) แบรนด์ กลยุทธ์และไอเดีย ประกอบด้วย แนวคิดเพื่อหยุดยั้งอายุที่แก่ลงของแบรนด์ แบรนด์กับวัยที่มากขึ้น เติมเต็มอารมณ์และประสบการณ์..    เทรนด์ที่มาแรงสำหรับชีวิตแบรนด์ คอนเซปต์แห่งตัวตน..กับการสร้างแบรนด์ ไอเดียเพื่อจุดยืนของแบรนด์ เล็งที่ความรู้สึก ของกลุ่มเป้าหมาย Love and Sex แรงกระตุ้นอารมณ์ของคน ฝันที่เป็นจริง แรงกระตุ้นความรู้สึก หนังสือเล่มนี้จึงเปรียบเสมือนคู่มือที่ช่วยให้ผู้ประกอบการ นักการตลาด ตลอดจนบุคคลทั่วไป สามารถทำความรู้ความเข้าใจเรื่องราวของแบรนด์ที่มีทั้งมุมกว้างและลึก มีมิติและรัศมีการสื่อสาร เลือกประยุกต์ใช้เป็นเครื่องมือจัดการกับแบรนด์ของตนเองสู่ความสำเร็จของธุรกิจอย่างมีชั้นเชิง เพื่อพิชิตเป้าหมายธุรกิจที่มุ่งมั่นไว้อย่างมีประสิทธิภาพ

(จำนวนผู้เข้าชม 540 ครั้ง)