...

ภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๓ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๓ จำนวน ๓ ชุด

         ๑. ภาพยนตร์ ๙ มหัศจรรย์องค์ราชันพลังแผ่นดิน เป็นผลงานที่สร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจและจากความรู้สึกของประชาชนที่เคารพรัก เทิดทูนและจงรักภักดีในสถาบันพระมหากษัตริย์ ผ่านนักแสดงที่ถ่ายทอดถึงแรงบันดาลใจจากเรื่องราวต่าง ๆ จากแรงบันดาลใจที่ได้จากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรสู่ความมหัศจรรย์ทั้ง ๙ เรื่องสั้น ผสมผสานเรียงร้อยเรื่องสั้นทั้งหมด ๙ เรื่อง ยาวประมาณเรื่องละ ๑๒ นาที
 
         ๒. ภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ มูลนิธิ ๕ ธันวามหาราช เรื่อง ปิดทองหลังพระ  ตอนความฝันอันสูงสุด เกิดจากพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ "ปิดทองหลังพระ" สู่พระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงรับสั่งว่า "ข้าพเจ้าอ่านแล้วก็นึกสงสารพ่อแม่เขา นึกถึงความเสียสละของนักรบเหล่านี้ ซี่งมีทั้งทหาร ทั้งตำรวจที่อยู่ในพื้นที่อันตราย ซึ่งคนที่อยู่กรุงเทพฯ อาจจะนึกไม่ออกว่าอันตรายขนาดไหน ซึ่งที่นั่นมีทั้งปืน ทั้งระเบิด ทั้งอะไร ถ้าพวกเราคนไทยทั้งประเทศสามารถส่งกำลังใจไปให้เขา มีจดหมายหรืออะไรก็ตาม ส่งไปให้กำลังใจแก่นักรบเหล่านี้ที่เป็นคนดีและเป็นคนที่เสียสละเพื่อประเทศชาติอย่าง ๒ นายตำรวจที่ข้าพเจ้ารู้จักชื่อเนี่ย คงมีอีกเยอะแยะที่ไม่รู้จักที่ทำงานเสี่ยงภัย"
 
         ๓. ภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติ ชุด “ร้อยดวงใจให้พ่อ” จัดสร้างและร่วมสนับสนุนโดยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) ในสังกัดกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อปลุกจิตสำนึกประชาชนให้ร่วมกันซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ โดยน้อมนำหลักการ ๑๐ ประการตามรอยพระยุคลบาท เช่น การแสวงความรู้ การมีความอดทน ความมุ่งมั่น ยึดหลักธรรมะ ความถูกต้อง เรียบง่าย ประหยัดเคารพความคิดเห็นผู้อื่น และหลักการมุ่งหวังให้เกิดสิ่งดี ๆ ต่อประชาชน

(จำนวนผู้เข้าชม 754 ครั้ง)