ศูนย์หนังสือกรมศิลปากร ขอแนะนำหนังสือน่าอ่าน เรื่อง ดินแดนแห่งแสงตะวัน บันทึกความทรงจำจากการเดินทางในดินแดนตะวันออก
วันที่ประกาศ : 05/02/2564 00:00 น. จำนวนผู้เข้าชม 516

ศูนย์หนังสือกรมศิลปากร ขอแนะนำหนังสือน่าอ่าน เรื่อง ดินแดนแห่งแสงตะวัน บันทึกความทรงจำจากการเดินทางในดินแดนตะวันออก เป็นหนังสือแปลเรื่อง In The Land of The Sun : Notes and Memories of a Tours in The East พระนิพนธ์ของเจ้าชายวิลเลียมแห่งสวีเดน (H.R.H. Prince William of Sweden) แปลและเรียบเรียงโดย นางสาวเสาวลักษณ์ กีชานนท์ สำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์
เจ้าชายวิลเลียมแห่งสวีเดนทรงพระนิพนธ์ขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช ๒๔๕๔ ในคราวเสด็จพระราชดำเนินมาร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมโภชของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๖ ซึ่งเป็นพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมโภชที่มีขึ้นหลังจากพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้ผ่านพ้นไปแล้ว นอกจากพระราชพิธีสำคัญดังกล่าว เจ้าชายวิลเลียมยังทรงบันทึกประสบการณ์จากการเสด็จฯ ไปยังสถานที่ในสยาม และกิจกรรมต่างๆ ที่พระองค์ได้มาปฏิบัติพระราชกิจแทนพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแห่งสวีเดน จนถึงการท่องเที่ยวส่วนพระองค์ ซึ่งทำให้เห็นวิถีชีวิตของบ้านเมืองไทยในสมัยรัชกาลที่ ๖ ได้เป็นอย่างดี
หนังสือเล่มนี้มีจำนวน ๑๖๐ หน้า ราคา ๑๑๐ บาท ผู้สนใจสามารถซื้อหนังสือดังกล่าวได้ที่ร้านหนังสือกรมศิลปากร (อาคารเทเวศร์) หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://bookshop.finearts.go.th


Star vote. Star vote. Star vote. Star vote. Star vote.