...

ข่าวการจัดงานประเพณีแข่งเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน
วันนี้ (3 ก.ค.57) ที่บริเวณเขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีแข่งเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2557 จังหวัดชัยนาท
ประเพณีการแข่งเรือยาว เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่อยู่คู่คนไทยมาช้านาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนคนไทยที่อาศัยอยู่ใกล้แม่น้ำ ซึ่งจังหวัดชัยนาท ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนในจังหวัดชัยนาทได้ร่วมกันอนุรักษ์ และสืบสานวัฒนธรรม ประเพณีการแข่งเรือยาวมาทุกปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้รับถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อใช้เป็นรางวัลในการแข่งขัน ประเภท 55 ฝีพาย และ 40 ฝีพาย โดยปีนี้เป็นปีที่ 17 แล้ว
สำหรับงานประเพณีการแข่งเรือยาวเข้าพรรษาชิงถ้วยพระราชทานฯ อยู่ระหว่างวันที่ 3-12 กรกฎาคม 2557 และในวันที่ 11 กรกฎาคม 2557 จะแข่งขันรอบคัดเลือก ณ บริเวณหน้าวัดพระยาตาก จากนั้นในวันที่ 12 กรกฎาคม 2557 จะย้ายมาชิงชนะเลิศที่บริเวณหน้าเขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท โดยภายในงานยังมีกิจกรรมความบันเทิงต่างๆมากมาย ทั้งการออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าการเกษตร มหกรรมอาหารอร่อย การแข่งขันกีฬาฮาเฮ การแสดงของศิลปิน นักร้องชื่อดังมากมาย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมประเพณี ห่มผ้าพระธาตุ พุทธศาสน์ศรัทธา ชัยนาทสามัคคี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสร่วมทำบุญในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา และในคืนวันที่ 7 กรกฎาคม ก็จะมีการจัดการประกวด หนุ่มลุ่มเจ้าพระยา รักสามัคคี TO BE NUMBER ONE เพื่อเฟ้นหาหนุ่มผู้มากด้วยความสามารถ สุขภาพดี และมีฝัน ซึ่งหลายคนมีโอกาสก้าวไปเป็น ศิลปิน ดารา นักร้องที่มีชื่อเสียงต่อไป

(จำนวนผู้เข้าชม 985 ครั้ง)